Tuesday, March 31, 2015

Thực phẩm giảm nguy cơ gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến  

tienlietkhangDưới đây là những thực phẩm nếu được bố sung thường xuyên sẽ giảm nguy cơ gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến (TLT)


Cà chua: có chứa chất lycopen, chất này làm cho cà chua có màu đỏ, có tác dụng oxy hóa mạnh, bảo vệ các tế bào khỏi tác dụng của các gốc tự do, phân tử độc có thể làm tổn hại tế bào. Lycopen có trong sản phẩm cà chua nấu chín: xúp, nước sốt có khả năng chống ung thư tốt hơn lycopen trong sản phẩm tươi sống: cà chua tươi hoặc nước ép cà chua.


Dưa hấu và bưởi đỏ ruột: cũng chứa một lượng nhỏ lycopen.


Đậu nành: một số hợp chất trong đậu nành giúp kích thích cơ thể tổng hợp globulin kiểm soát các nội tiết tố giới tính testosteron và estrogen. Khi được kiểm soát, các nội tiết tố này giảm tác dụng. Do đó, đậu nành ngoài tác dụng kiểm soát ung thư, còn có tác dụng ngăn ngừa chứng phì đại TLT, và hạ mức cholesterol.


Trà xanh: có chứa hàm lượng chất kháng oxi hóa EGCG (epigallocatechin – 3 – gallate) cao, chất này giúp ngăn chặn các tế bào sống bị tổn thương và lão hóa sớm. Ức chế hoạt tính enzyme cần thiết cho sự phát triển của ung thư. Các nhà nghiên cứu đề nghị nam giới uống 3 tách trà xanh mỗi ngày có tác dụng ngừa ung thư TLT và ung thư vú.


 Các loại rau họ bắp cải: cải bắp, bông cải, củ cải trắng, các loại rau này chứa một số chất có tác dụng ngăn cản sự phát triển ung thư TLT.


Tỏi: giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm tác động lan rộng của ung thư, tăng sự sản xuất enzyme, giúp loại bỏ những chất gây ung thư.


Bổ sung các vitamin và khoáng chất: giúp cho TLT khỏe mạnh, đặc biệt là các vitamin C, D, E và các muối khoáng như: selen, kẽm.


Kiêng chất béo: các nhà nghiên cứu ở Đại học Harward thấy rằng, những người ăn nhiều chất béo có nguy cơ bị ung thư TLT cao hơn 80% với người ăn ít chất béo.


Ăn nhiều ngũ cốc và rau quả: cách tốt nhất để giảm chất béo và calo. Thức ăn thực vật, trái cây, rau và các thực phẩm làm từ ngũ cốc chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đồng thời có lợi cho sức khỏe.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/thuc-pham-giam-nguy-co-gay-benh-ung-thu-tien-liet-tuyen.html

0 comments:

Post a Comment