Monday, March 30, 2015

Chế độ ăn cho người tiểu rắt

tienlietkhang2Tiểu rắt (đái rắt) làm người bệnh cảm thấy khó chịu và gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt cũng như cuộc sống hàng ngày. Ngoài việc đi khám để điều trị thích hợp cần có một chế độ ăn uống khoa học để giảm triệu chứng của bệnh và không để bệnh trở nên nặng hơn.


Dưới đây là những lời khuyên bổ ích mà bác sĩ dành cho người bệnh bị tiểu rắt, để bệnh điều trị tốt hơn và giảm đi các triệu chứng khó chịu:


1. Uống đủ nước


Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, nước giúp cơ thể bài tiết đồng thời tống các chất độc hại và vi khuẩn ra khỏi cơ thể. Nhưng cũng không nên uống quá nhiều nước sẽ không tốt cho cơ thể vì dễ dẫn tới tình trạng tiểu không kiểm soát được. Uống quá ít nước dẫn tới kiềm chế hoạt động của bàng quang, gây nhiễm trùng đường tiết niệu.


Bình thường nên uống từ 2 – 2,5 lít nước/ngày, nên hạn chế uống nước vào buổi tối để tránh tiểu đêm.


2. Hạn chế bia rượu


Bia rượu và các đồ uống có cồn gây kích thích bàng quang làm tăng lượng nước tiểu. Người bệnh khi đó phải đi tiểu thường xuyên hơn nếu uống quá nhiều. Vì vậy, nên hạn chế uống các loại đồ uống này để có một sức khỏe tốt, một cơ thể khỏe mạnh.


3. Đồ uống chứa caffein


Để cải thiện chứng tiểu rắt, tiểu không kiểm soát được bạn nên hạn chế thậm chí bỏ hoàn toàn trà hoặc cà phê.


Việc giảm được lượng caffein sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề tiểu nhiều lần không kiểm soát. Không phải là bạn phải từ bỏ hoàn toàn cà phê hoặc trà, coca mà chỉ là hạn chế chúng đi để tốt hơn cho sức khỏe.


4. Đồ uống có gas


Đồ uống có gas rất dễ gây kích thích bàng quang, đi tiểu nhiều lần. Do đó, trong ăn uống hàng ngày bạn có thể giảm lượng đồ uống này xuống để giảm tình trạng bị tiểu rắt. Những đồ uống có gas bao gồm soda, nước khoáng, các loại nước sủi bọt…


5. Cân nhắc thực phẩm chứa axit


Một số thực phẩm chứa axit như cam, chanh, cà phê, trà… chứa nhiều axit và gây kích thích bàng quang, dẫn đến hiện tượng tiểu nhiều. Vì vậy cần tránh sử dụng những thực phẩm này để giảm hiện tượng tiểu nhiều.


6. Gia vị cay và đồ ngọt


Gia vị không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày, vị cay đôi khi còn làm người thưởng thức cảm thấy ngon miệng hơn. Nhưng hãy hạn chế các gia vị cay nóng như ớt hoặc mù tạt nếu bạn bị tình trạng tiểu rắt, tiểu nhiều. Gia vị cay nóng hoặc đồ ngọt đều gây kích ứng bàng quang và không tốt cho người bệnh.


7. Sử dụng thuốc


Khi sử dụng thuốc nên hỏi bác sĩ vì có một số loại thuốc có ảnh hưởng tới quá trình đi tiểu của bạn. Chẳng hạn như thuốc điều trị tăng huyết áp có chất lợi tiểu hoặc canxi, kích thích bàng quang hoạt động nhiều hơn



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/che-cho-nguoi-tieu-rat.html

0 comments:

Post a Comment