Wednesday, March 18, 2015

Náng hoa trắng - Giải pháp dứt điểm bệnh tiểu về đêm ở nam giới

T-600x400Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tiểu đêm ở nam giới, đặc biệt là người trên 40 tuổi là do phì đại tiền liệt tuyến. “Một đêm dậy đi tiểu 4-5 lần” là nỗi khổ triền miên của những bệnh nhân nam mắc chứng bệnh này. Có nhiều thuốc và thảo dược có thể khắc phục tình trạng này, nhưng nếu không nói đến Náng hoa trắng thì quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn…


“Bắt bệnh” cho chứng tiểu đêm


Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới, là một tổ chức hình hạt dẻ nằm ở đáy bàng quang, kích cỡ từ 2-4 cm. Phì đại tuyến tiền liệt dẫn đến hai vấn đề lớn trong tiểu tiện. Một là do tuyến này bao quanh niệu đạo nên khi phình to sẽ chèn ép gây ra khó tiểu, tia nước tiểu rất yếu, tiểu nhỏ giọt. Hai là tuyến tiền liệt phì đại gây choán chỗ và làm giảm thể tích của bàng quang, nên thay vì “tích trữ” đủ lượng nước tiểu mới có nhu cầu đi tiểu, thì chỉ cần 1/3 lượng ấy cũng gây ra cảm giác buồn tiểu. Vì thế, tiểu nhiều lần, khó tiểu chủ yếu là do tuyến tiền liệt phì đại gây ra.


 


Bài thuốc từ Náng hoa trắng


Náng hoa trắng (Crinum asiaticum L.) là loại cây thân hành, cao tầm 1m, với hoa màu trắng đặc trưng. Cùng họ với Trinh nữ Hoàng cung nhưng hàm lượng alkaloid toàn phần cũng như hàm lượng hoạt chất Lycorin trong Náng hoa trắng cao gần gấp đôi, ở mức 0,97% so với 0,49% của Trinh nữ hoàng cung (Trích đề tài “Nghiên cứu cây náng hoa trắng (Crinum asiaticum L.) làm thuốc chữa phì đại lành tính tuyến tiền liệt của Viện Dược liệu).


Từ trước đến nay, Náng hoa trắng tuy đã được sử dụng nhiều trong y học. Nhưng đa phần mọi người vẫn chưa biết cách phát huy được hết tác dụng của nó mà chỉ sử dụng lá Náng tươi cho một số trường hợp bong gân, sai gân, bầm tím, sưng tấy khi ngã. Hoặc dùng xoa bóp khi bị tê thấp, nhức mỏi mà không dùng để uống.


Y học Ấn Độ lại hay dùng củ ép lấy nước pha loãng để làm thuốc gây nôn; không gây tẩy và không gây đau đớn, cũng có thể nhỏ vào tai chữa đau tai. Trẻ con cũng dùng được.


Bên cạnh các công dụng và cách sử dụng trên, Náng hoa trắng thường được sử dụng cho bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến ở dạng dịch chiết. Khi được sử dụng trên bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến, Náng hoa trắng giúp làm giảm kích thước khối phì đại, từ đó giảm chèn ép lên niệu đạo, người bệnh sẽ giảm hẳn các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều về đêm…


Một lợi điểm nữa của việc sử dụng Náng hoa trắng đó là không gây ra các tác dụng phụ hay làm ảnh hưởng đến khả năng tình dục của người bệnh- một nhược điểm lớn mà những thuốc điều trị phì đại tiền liệt tuyến hay gặp phải.


Sử dụng Náng hoa trắng sau một thời gian từ 2 đến 3 tháng sẽ giúp giảm kích thước tuyến tiền liệt một cách tự nhiên, an toàn, từ đó ngăn ngừa được tận gốc các triệu chứng tiểu nhiều, tiểu yếu, và hạn chế nguy cơ phẫu thuật cho bệnh nhân. Trong thời gian sử dụng, các dược liệu như Hải trung kim, Sài hồ nam có tác dụng lợi tiểu, được kết hợp đồng thời với Náng hoa trắng sẽ giúp bệnh nhân dễ dàng đi tiểu hơn, tiểu hết nước trong mỗi lần tiểu. Chỉ sau 1 tuần sử dụng, chắc chắn bệnh nhân sẽ thấy giảm được số lần đi tiểu mỗi đêm.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/nang-hoa-trang-giai-phap-dut-diem-benh-tieu-ve-dem-o-nam-gioi.html

0 comments:

Post a Comment