Wednesday, March 18, 2015

Cách phòng tránh viêm tuyến tiền liệt

T-600x400Ngày nay, tỉ lệ nam giới mắc viêm tuyến tiền liệt, nhất là nam giới trẻ tuổi lại có xu hướng gia tăng. Bởi vậy, nam giới cần có cho mình những hiểu biết để thực hiện tốt việc phòng tránh bệnh ngay từ bây giờ.


Tuyến tiền liệt là một cơ quan nằm ở bụng dưới hay cổ bàng quang. Là tuyến bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Một chức năng của tuyến tiền liệt là giúp kiểm soát nước tiểu bằng cách tạo áp lực trực tiếp đối với phần niệu đạo mà tuyến tiền liệt bao quanh.


Về nguyên nhân gây ra bệnh, ngoài các yếu tố như tuyến tiền liệt bị xung huyết, thủ dâm, quan hệ tình dục không lành mạnh thì các thói quen tiêu cực trong đời sống hằng ngày của nam giới đã vô tình khiến mình mắc phải bệnh lý này. Các thói quen có thể kể đến như uống quá nhiều bia rượu, hút thuốc lá liên tục, uống ít nước, ăn thực phẩm cay nóng hay táo bón kéo dài.


Về việc phòng bệnh, các chuyên gia có những lời khuyên như sau:


Khám nam khoa định kỳ


Đi khám nam khoa theo định kỳ: Khi nam giới ở tuổi trưởng thành, nhất là người cao tuổi khi nghi ngờ bị viêm tiền liệt tuyến cần đi khám bệnh càng sớm càng tốt, không nên để bệnh trở thành mãn tính gây khó khăn cho việc chữa trị và gây biến chứng. Nếu bị viêm đường tiết niệu cần điều trị tích cực, đúng để tránh lây lan sang tiền liệt tuyến.


Nam giới nên tập thể dục đều đặn và nên xoa vùng bụng dưới (hạ vị) hàng ngày, đặc biệt trước khi đi ngủ buổi tối và sáng sớm lúc vừa ngủ dậy; Cần vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cơ thể và nhất là bộ phận tiết niệu- sinh dục và không nên ăn uống các chất kích thích quá nhiều, nhất là rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào.


Vận động vừa sức hằng ngày


Nếu công việc của nam giới phải ngồi lâu thì nên lựa chọn loại ghế đêm êm, mềm thay vì các loại ghế cứng. Nếu có thể hãy đứng lên đi lại một chút để việc lưu thông máu được diễn ra tốt hơn. Việc lao động cũng nên cân nhắc cho phù hợp với sức lực và tuổi tác, không nên làm việc luôn trong tình trạng căng thẳng, quá sức. Đặc biệt, chuyện sinh hoạt tình dục không nên thái quá dù ở độ tuổi nào.


Vì sức khoẻ của bản thân, nam giới được khuyến cáo ngay từ bây giờ hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt. Đặc biệt, ngay khi phát hiện có những rắc rối với việc đi tiểu như tiểu khó, tiểu gấp, tiểu rắt… hãy nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chữa kịp thời.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/cach-phong-tranh-viem-tuyen-tien-liet.html

0 comments:

Post a Comment