Thursday, March 19, 2015

Điều trị phì tuyến tiền liệt không cần phẫu thuật

tienlietkhangBệnh phì đại tuyến tiền liệt khá phổ biến ở nam giới từ trung niên trở đi. Triệu chứng đi tiểu khó, tiểu nhắt, tiểu buốt, lúc đầu chỉ một chút nhưng lâu dài tăng dần, tia nước tiểu yếu. Theo các chuyên gia, phần lớn các trường hợp chữa trị muộn đều phải sử dụng tới phẫu thuật.


Vì thế, việc phòng ngừa, phát hiện sớm bệnh để điều trị nội khoa chính là mấu chốt giúp các quý ông tránh được nỗi lo dao kéo.


Tuy là bệnh khá phổ biến nhưng do tâm lý ngại ngùng nên chỉ khi bệnh có biểu hiện nặng nên các quý ông mới đi chữa trị. Ghi nhận tại các khoa Nam học, trường hợp phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tiền liệt tuyến khá phổ . Theo các nghiên cứu mới nhất, tại Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở tuổi 60 chiếm 59%, ở tuổi 70 chiếm 76,9% và trên 80 tuổi chiếm 90%... Nhiều bệnh nhân không hề biết mình mắc phải căn bệnh này mà chỉ thấy có các biểu hiện rối loạn sinh lý và rối loạn tiểu.


60% đàn ông tuổi 60 bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt


Triệu chứng và tác hại:


Những biểu hiện ban đầu của bệnh nếu chú ý sẽ không khó để nhận biết: Các triệu chứng thường thấy ban đầu gồm có: cảm giác bàng quang bị căng, nước tiểu đầy, tiểu không kiểm soát, kiềm chế được. Mức độ nặng hơn là mót tiểu: đi tiểu phải gồng bụng rặn, nhưng khó tiểu. Nếu có ra thì vòi nước tiểu cũng yếu ngắt quãng vì “ đường ống” quá hẹp. Tiểu xong mà thấy vẫn như còn tưng tức có nước, muốn đi thêm. Nước tiểu sót lại trong bàng quang kích thích nên ta hay đi đái rắt, nhất là vào đêm khuya. Nặng hơn là tiểu buốt, tiểu ra máu do huyết quản dãn nở đứt vỡ.. hoặc tiểu bị tắc xong lại tiểu tiếp, đi tiểu rất lâu… và nặng hơn có thể bị bí tiểu hoàn toàn, thậm chí là tắc nghẽn đường tiểu. Khi đó, việc phải phẫu thuật là không thể tránh khỏi. Vì vậy, các nam giới khi bước vào tuổi trung niên cần hết sức chú ý đến các dấu hiệu của căn bệnh này.


Phòng và điều trị phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tiền liệt tuyến:


Phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh sẽ giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn. Khi thấy xuất hiện các triệu chứng, người bệnh nên đi siêu âm để có kết quả chính xác. Ngoại trừ trường hợp bất khả kháng do bệnh nhân đã ở mức độ quá nặng, đa số thầy thuốc niệu khoa hiện nay tán đồng phương pháp dùng thuốc thay vì đụng dao kéo. Những năm trước đây, do chưa có thuốc đặc trị nên các bác sỹ thường chỉ định các loại thuốc tân dược của ngoại, giúp làm giảm triệu chứng như tadenan, permixon, prostamol, katan, tadimax. Mặc dù có tác dụng nhanh nhưng các loại thuốc này thường kèm theo các tác dụng phụ như: làm giảm sức cản ngoại vi gây hạ áp, các tác dụng không mong muốn liên quan tới chức năng cương, bất thường trong phóng tinh. Hơn nữa giá thành các loại thuốc này khá cao nên nhiều bệnh nhân không có điều kiện chữa trị.


Hiện nay, xu hướng trở lại với nguồn dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên càng được tin tưởng và phát triển mạnh mẽ, bởi giá thành không cao, chi phí điều trị thấp và đặc biệt hiệu quả điều trị bệnh có tỉ lệ thành công đáng ghi nhận, đồng thời lại an toàn không biến chứng.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/dieu-tri-phi-tuyen-tien-liet-khong-can-phau-thuat.html

0 comments:

Post a Comment