Friday, December 19, 2014

Tiền liệt tuyến to - nỗi lo tiểu tiện khó của cánh mày râu

 


dau-hieu-va-trieu-chung-cua-benh-phi-dai-tuyen-tien-lietTrên 60% quý ông ở độ tuổi trung niên thì tuyến tiền liệt ngày càng to và gây cản trở đường dẫn nước tiểu ra ngoài.


Nguyên nhân gây ra các chứng rối loạn tiểu tiện của bệnh u phì đại tuyến tiền liệt thường là:


Do kích thích: Tiểu gấp, tiểu són, tiểu đêm nhiều lần.


Do cản trở đường tiểu: Tiểu bí, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu chảy yếu và lâu, nặng hơn có thể ri rỉ ít một.


Những triệu chứng bí tiểu, tiểu són, tiểu rắt có thể nhầm lẫn với các triệu chứng của thận yếu, viêm đường tiết niệu, nóng trong người… Vì vậy mà người bệnh thường chủ quan không quan tâm đến tiến triển của bệnh hoặc tự chữa bệnh mà không thăm khám bác sĩ khiến bệnh ngày càng nặng. Nếu tình trạng này kéo dài thì u phì đại tuyến tiền liệt có thể gây ra các biến chứng như: viêm đường tiết niệu, sỏi tiết niệu, dãn bàng quang… thậm chí là suy thận. Nhiều người chủ quan u phì đại tuyến tiền liệt không gây ung thư nhưng biến chứng viêm tuyến tiền liệt thì lại là một bước gần hơn với ung thư tuyến tiền liệt. Do đó, hãy tầm soát ung thư ngay khi đang điều trị u phì đại tuyến tiền liệt.


Vì vậy, ngay từ khi có các triệu chứng về rối loạn tiểu tiện, người bệnh nên đi thăm khám để có biện pháp điều trị kịp thời. Những trường hợp mới phát hiện bệnh hoặc khối u có kích thước nhỏ hơn 5 cm, trọng lượng dưới 50 g thì nên sử dụng phương pháp nội khoa để giảm triệu chứng rối loạn tiểu tiện, cũng như giúp giảm nhỏ khối u.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/tien-liet-tuyen-noi-lo-tieu-tien-kho-cua-canh-may-rau.html

0 comments:

Post a Comment