Saturday, December 20, 2014

Cách phòng tránh và nhận biết bệnh U nang tiền liệt tuyến

nguyen-nhan-u-nang-tuyen-tien-lietTheo các chuyên gia Y tế thì trong những năm gần đây, bệnh u nang tiền liệt tuyến ở nam giới đang có chiều hướng gia tăng. Bệnh có ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh. Do vậy, nam giới cần biết cách để phòng tránh u nang tiền liệt tuyến và khi có dấu hiệu bị bệnh thì cần thiết phải điều trị kịp thời.


1. Cách phòng tránh u nang tiền liệt tuyến:


-Luôn giữ tâm trạng vui vẻ lạc quan.


-Kiêng những thức ăn cay nóng , các chất kích thích.


-Duy trì tần suất đại tiện,nếu có hiện tượng táo bón cần phải điều trị dứt điểm ngay.


-Tránh để căng thẳng mệt mỏi quá sức, tránh tự ý mua thuốc về điều trị.


 2. Nhận biết bệnh tiền liệt tuyến:


- Tuyến thể phì đại: kèm theo sự tăng trưởng của dịch trong u nang ngày càng to lên, cục bộ tuyến tiền liệt hoặc cả tuyến thể phì to, chèn ép các vùng lân cận như trực tràng niệu đạo, khi sờ nắn trực tràng thì sờ thấy có biến động, không đau, phì đại tuyến tiền liệt không đối xứng. Khi sờ nắn vùng bụng có thể sờ thấy một khối lớn, có kết cấu cứng.


- Tắc nghẽn đường tiểu tiện và đại tiện: do u nang chèn ép đường niệu đạo và trực tràng. Biểu hiện lâm sàng thường thấy tắc nghẽn đường tiểu tiện và đại tiện. Tắc đường tiểu sẽ gây nên hiện tượng bí tiểu cấp, đôi khi ở vùng niệu đạo có tiết dịch đặc, túi nang dịch này đôi khi bị vỡ và tràn ra đường niệu đạo, trực tràng hoặc là xung quanh bàng quang, gây nên viêm các mô liên kết.


- Nhiễm trùng và kết sỏi: bệnh này có thể có biến chứng nhiễm trùng và kết sỏi. Những túi nang to có thể chèn ép niệu đạo và bàng quang gây nên hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu gấp, gặp khó khăn trong tiểu tiện. Khi túi nang chèn ép vào trực tràng thì gây nên khó khăn trong đại tiện.


Khi có những biểu hiện như trên thì người bệnh nên tới các cơ sở Y tế để thăm khám và tìm cách điều trị càng sớm càng tốt.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/cach-phong-tranh-va-nhan-biet-benh-u-nang-tien-liet-tuyen.html

0 comments:

Post a Comment