Tuesday, October 28, 2014

Mẹo ăn đồ mỡ, béo mà không hại dạ dày

chien-dauHẳn là nhiều người trong chúng ta thích ăn những món ăn béo và ngậy, những món được rán già với dầu mỡ hay đơn giản là thích ăn thịt mỡ hơn là thịt nạc. Những sở thích đó khiến bạn phải gánh chịu những hẫu quả của rối loạn dạ dày như đau bụng, nôn mửa, thậm chí sốt nhẹ. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn muốn thưởng thức những món béo ngậy được chiên ròn từ giàu mỡ. Vậy, hãy sử dụng những mẹo nhỏ sau để có thể ăn mỡ béo mà không làm dạ dày bạn khó chịu.

Mẹo 1: Nếu ăn fast-food bạn nên ăn kèm với chút dưa chuột, cà chua

Nếu bạn muốn ăn những món fast-food khoái khẩu như sanswich, gà chiên.., bạn nên thêm vào đó một chút dưa chuột muối hoặc cà chua. Chúng sẽ giúp bạn bớt ngấy và quan trọng hơn là giúp trung hòa lượng mỡ trong món thịt bạn sắp ăn. Ngoài ra, ăn kèm mù tạt hoặc tương cà chua, tương ớt cũng phần nào giúp dạ dày bạn đỡ “khổ” vì chất béo.

Mẹo 2: Nên uông một chút rượu trong bữa ăn nhiều giàu mỡ

Nếu bạn được mời đến bàn tiệc, chắc chắn ở bữa tiệc sẽ có nhiều món có mỡ béo ngậy rùi, bạn nên uống một chút rượu, nhấp những ngụm nhỏ xuyên suốt cả bữa ăn, chất cồn cũng có tác dụng giúp dạ dày tiêu hóa chất béo. Hoặc bạn nên ăn một ít bánh mì gậy, salad rau quả…

Nếu bạn được mời đến nhà ai đó dùng bữa và không chắc ở đó có rượu. Bạn có thể vang theo một chai rượu nhỏ, với tư cách quà tặng cho gia chủ để cảm ơn về bữa ăn và có thể gợi ý chủ nhà dùng nó luôn.

Mẹo 3: Những món có vị chua, chát cũng giúp trung hòa chất béo.

Khi ăn những món chiên, xào nhiều giàu mỡ bạn nên ăn kèm với món có vị chua hoặc chát để giúp trung hòa chất béo như dưa muối, sung muối.
Chúc các bạn có một chế độ ăn lành mạnh! :)


(theo sức khỏe và đời sống)

0 comments:

Post a Comment