Tuesday, October 28, 2014

Những thực phẩm “cực tốt” cho tuyến tiền liệt

A Forest of Broccoli HeadsBệnh tuyến tiền liệt là bệnh phổ biến ở nam giới ở tuổi trên 40. Nó ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt cũng như đời sống tình dục. Để giảm nguy cơ bệnh tuyến tiền liệt, hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm được đánh giá là “cực tốt” cho cơ quan này.


 


 



1. Hạt dẻ Brazil


tải xuống


Hạt dẻ Brazin


Trong số các loại hạt có vỏ cứng, hạt dẻ Brazil đặc biệt giàu selen, loại khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của tuyến tiền liệt.

Loại hạt này còn cung cấp nhiều kẽm, một chất khoáng khác có vai trò quan trọng trong việc giữ cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh.


2. Súp lơ xanh


A Forest of Broccoli Heads


Súp lơ xanh


Súp lơ xanh là loại rau mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng quan trọng. Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng ăn súp lơ xanh hơn một lần mỗi tuần có thể làm giảm 45% khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn III và IV. Cách tốt nhất để thương thức loại rau này là hấp hoặc xào nhanh không quá 5 phút, vì nếu bị nấu quá lâu, khả năng chống ung thư của các dưỡng chất thực vật có thể bị phá hủy.


2. Ớt


ot-phan-vi-sinh


Ớt


Ớt cay, tên khoa học là Capsicum annuum, là một gia vị rất tốt cho tuyến tiền liệt. Ớt có vị cay do chứa hàm lượng cao chất capsaicin. Không chỉ được biết đến rộng rãi với khả năng làm dịu đau, nghiên cứu còn cho thấy capsaicin có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư.


Cùng với khả năng chống ung thư, capsaicin còn có lợi cho tim mạch vì nó có khả năng chống ô xi hóa, chống lại các gốc tự do có thể gây xơ vữa mạch máu. Một số lợi ích khác gốm ngăn ngừa vết loét, làm thông mũi khi bị nghẹt mũi do xung huyết và giảm tổn thương tế bào có thể dẫn tới biến chứng trong bệnh tiểu đường.


4. Trà xanh


traxanh-5675-1379643884


Trà xanh


Công dụng chữa bệnh của trà xanh nằm ở cho những hợp chất chống ô xi hóa có tên là các catechin, một nhóm polyphenol có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và vi rút, tăng cường miễn dịch và chống lại nhiều dạng ung thư, kể cả ung thư tiền liệt tuyến. Mặc dù có nhiều dạng catechin khác nhau, song epigallocatechin gallat, hay EGCG, được xác định là loại có công hiệu mạnh nhất.


5. Nấm


linh-chi-08


Nấm linh xanh


Nấm ăn, nhất là các giống nấm châu Á, mang lại những lợi ích rất lớn cho sức khỏe, bao gồm khả năng chống ung thư. Các loại nấm châu Á còn chứa một chất chống ô xi hóa mạnh là L-ergothionein. Nghiên cứu cho thấy ergothionein có hàm lượng cao trong nấm hương, nấm sò, nấm bào ngư, nấm linh chi và nấm maitake. Sở trường của ergothionein là đặc tính chống ô xi hóa mạnh bảo vệ tế bào trong toàn cơ thể, bao gồm cả tuyến tiền liệt.


6. Quả lựu


46efaa6ef2ad0e2cc5fd47b57f4233e8


Quả lựu


Trái lựu rất giàu các chất chống ô xi hóa và dưỡng chất thực vật có tên là ellagitannin, đặc biệt tốt cho tuyến tiền liệt. thí nghiệm cho thấy chiết xuất từ quả lựu có thể làm chậm sự sinh sản của tế bào ung thư tuyến tiền liệt và làm các tế bào này chết đi.


Ellagitannin còn được chứng minh khả năng cản trở sự phát triển các mạch máu mới rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng khối u tuyến tiền liệt. Tại Trường Đại học California, Mỹ, các nhà nghiên cứu đã thấy rằng nước ép lựu làm chậm đáng kể tiến tireenr của ung thư tiền liệt tuyến ở người đã phẫu thuật hoặc tia xạ để điều trị ung thư nhưng nồng độ PSA cẫn tăng, chứng tỏ khả năng tái phát bệnh.


7. Cá hồi


ca_hoi_d


Cá hồi


Các a xít béo omega-3 là chất dinh dưỡng quan trọng cho tuyến tiền liệt, và cá hồi rất giàu loại a xít này.

A xít béo omega-3 trong cá hồi có thể làm chậm tiến triển của ung thư tiền liệt tuyến ở những người đã bị bệnh, và giúp phòng ngừa ung thư ở những người khác. Ăn cá hồi ít nhất 1 lần mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn muộn ngay cả ở người có cơ địa di truyền dễ bị ung thư.


8. Cà chua


ca chua


Cà chua


Cà chua là loại rau quen thuộc và cũng là nguồn lycopen ưu việt, một chất thuộc nhóm carotenoid, mang lại sắc tố vàng, da cam và đỏ cho thực vật. Lycopen là chất chống ô xi hóa mạnh và đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe của tuyến tiền liệt.

Do đó các loại sốt cà chua, súp cà chua và nước cà chua có tác dụng bảo vệ tuyến tiền liệt tốt hơn cà chua sống.


9. Nghệ


nghe


Nghệ 


Một nhóm các nhà khoa học tại Trường Đại học bang New Jersey, Mỹ thấy rằng nghệ khi dùng đơn thuần và phối hợp với rau thuộc họ Cải (như súp lơ xanh, bắp cải) có tác dụng trong phòng và điều trị ung thư tiền liệt tuyến, giảm đáng kể sự phát triển của khối u.


Nguồn: Sưu tầm



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/nhung-thuc-pham-cuc-tot-cho-tuyen-tien-liet.html

0 comments:

Post a Comment