Friday, March 13, 2015

Viêm tuyến tiền liệt gây yếu sinh lý

tienlietkhangTuyến tiền liệt là một trong những bộ phận sinh dục của cơ quan nam giới. Khi bộ phận này có vấn đề như viêm thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng họat động tình dục, gây yếu sinh lý và ngược lại. Theo thống kê cho thấy, nam giới trong thời gian ngắn mà sinh hoạt tình dục quá nhiều lần thì tỉ lệ phát sinh viêm tuyến tiền liệt cấp tính chiếm 89%.


Bệnh này chủ yếu hay gặp ở những chú rể trong thời gian đi tuần trăng mật.


Bệnh lý tuyến tiền liệt có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh dục: viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh thường song hành dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm, không xuất tinh. Họat động tình dục quá nhiều khiến công năng tinh hoàn bất thường là yếu tố dẫn đến phì đại tuyến tiền liệt.


Điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt


Nếu bạn bị viêm tuyến tiền liệt cấp, bạn có thể chỉ cần dùng thuốc trong một vài tuần. Còn nếu bạn bị viêm tuyến tiền liệt mạn tính phải dùng các thuốc thấm sâu vào tổ chức tuyến như:


- Trimethroprim – sulfamethoxazol. Tetracyclin hoặc erythromycine kéo dài 4-12 tuần. Khi kháng sinh dùng tối đa không khỏi vì tuyến tiền liệt viêm xơ nặng hoặc có sỏi thì phải cắt nội soi qua niệu đạo hoặc phẫu thuật mở bóc bỏ hết tổ chức viêm và sỏi.


- Viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn thường là do: Dị ứng, do yếu tố miễn dịch, do hóa chất, do tâm lý và nhiều khi không tìm thấy nguyên nhân nào cả. Triệu chứng giống như trong viêm tuyến tiền liệt mạn tính và mọi xét nghiệm đều không tìm thấy vi khuẩn mà chỉ thấy BK tăng cao bất thường trong dịch thử. Cần chú ý tìm bạch cầu trong nước tiểu và dịch tuyến tiền liệt.


- Việc điều trị chủ yếu bằng điều trị triệu chứng (giảm đau, an thần, lợi tiểu, vitamin A và vitamin E). Không nên dùng các chất kích thích như rượu mạnh, cà phê, nước giải khát có ga, các gia vị nóng như tiêu ớt và đặc biệt phải chống táo bón. Cần giải thích cho người bệnh biết rõ đây là một bệnh lành tính, không lây truyền, khuyên bệnh nhân nên ngâm nước ấm vùng hậu môn và bìu hàng ngày.


Viêm tuyến tiền liệt cấp tính hay mạn tính đều là bệnh nguy hiểm nhưng chưa được quan tâm đúng mức nên bệnh dẫn tới nhiều biến chứng nặng nề. Riêng viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn thường gây nhiều phiền toái dai dẳng, cần được chẩn đoán thật chính xác (không vi khuẩn). Việc điều trị phải có sự cộng tác chặt chẽ giữa người bệnh và thầy thuốc mới mang lại hiệu quả.


Phòng bệnh viêm tuyến tiền liệt


- Không nên lao động quá sức hoặc sinh họat tình dục quá độ, nên có chế độ sinh họat điều độ.


- Chế độ vệ sinh ăn uống hợp lý, không ăn nhiều chất cay nóng, chất kích thích, hạn chế bia, rượu thuốc lá. Nên uống nhiều nước giúp hệ bài tiết họat động dễ dàng.


- Thường xuyên họat động thể dục thể thao, ngồi ghế mềm và tránh ngồi quá lâu để giảm bớt lực đè lên tiền liệt tuyến.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/viem-tuyen-tien-liet-gay-yeu-sinh-ly.html

0 comments:

Post a Comment