Tuesday, March 17, 2015

Phân loại viêm tuyến tiền liệt

tienlietkhang3Viêm tuyến tiền liệt là một trong số những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sức khỏe của người bệnh, Thường xảy ra ở người có tuổi nhưng cũng có khi ở người trẻ. Nguyên nhân chính thường do virus hoặc vi khuẩn. Viêm tuyến tiền liệt bao gồm bốn thể chính từ nhiễm khuẩn cấp cho tới hội chứng đau mạn tính.


1. Viêm nhiễm khuẩn cấp: Triệu chứng thường xuất hiện bất ngờ, bao gồm: sốt và rét, có cảm giác như bị cúm, đau ở tuyến tiền liệt, ở phần dưới thắt lưng hoặc ở vùng sinh dục, đái dắt, đau rát hoặc khó khăn khi đi tiểu, đôi khi trong nước tiểu, trong tinh dịch có máu, đau khi xuất tinh. Viêm tuyến tiền liệt cấp là một bệnh nghiêm trọng, cần phải đi viện điều trị kịp thời


2. Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính: Triệu chứng gần giống như viêm cấp nhưng phát triển chậm hơn và không nguy hiểm bằng viêm cấp. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính chỉ sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kéo theo cả viêm bàng quang tái phát.


3. Viêm tiền liệt tuyết mãn không nhiễm khuẩn: Đây là loại phổ biến nhất. Nói chung các biểu hiện và triệu chứng của dạng này giống với loại 2, nhưng hầu như không bị sốt. Tuy nhiên sự khác nhau chính là không thấy vi khuẩn khi làm xét nghiệm nước tiểu và trong dịch của tuyến tiền liệt. Có khi có các tế bào mủ trong nước tiểu.


4. Viêm tuyến tiền liệt không có triệu chứng: không cần xử lý.


Bệnh viêm tuyến tiền liệt có nhiều triệu chứng biểu hiện rõ rệt như đi tiểu nhiều lần, tiểu đau… các bạn nên chú ý để có những phương pháp điều trị bệnh an toàn.


Khi có những dấu hiệu hay triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt các bạn nên đến ngay các phòng khám, các trung tâm y tế chuyên khoa để các bác sĩ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh xác định cụ thể tình trạng của bệnh và giúp bạn có những cách điều trị hiệu quả.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/phan-loai-viem-tuyen-tien-liet.html

0 comments:

Post a Comment