Wednesday, February 25, 2015

Phân biệt viêm thông thường và ung thư tiền liệt tuyến

di-tieu-dau-va-cach-dieu-tri-hieu-quaViêm và ung thư tiền liệt tuyến là hai bệnh phổ biến ở nam giới. Do phát sinh trên cùng bộ phận nên đôi khi chúng khó có thể phân biệt rạch ròi.


Về nguyên nhân. Viêm tiền liệt tuyến thường là bệnh thứ phát của chứng viêm niệu đạo, viêm tinh nang, viêm mào tinh hoàn hoặc viêm các vùng lân cận trực tràng. Một yếu tố khác gây viêm tiền liệt tuyến là do sự tấn công của các loại tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn và trực khuẩn đại tràng.


Hiện người ta chưa biết chính xác nguyên nhân gây ung thư tiền liệt. Song tuổi tác , tiền sử gia đình có người mắc bệnh được biết là một trong những yếu tố gây bệnh.


Về triệu chứng, khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh thường có các dấu hiệu như tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu rớt giọt. Một số trường hợp tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu buốt, rát, tiểu chậm.


Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng đau ở vùng trên xương mu, bẹn bìu, tiểu khung, đau vùng chậu nhỏ và dưới thắt lưng. Đôi khi bệnh đi kèm rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn về sự co cứng dương vật.


Ung thư tuyến tiền liệt thời kỳ đầu thường không có triệu chứng đặc hiệu. Nó chỉ được chẩn đoán chính xác thông qua thăm khám sức khỏe.


Về đối tượng. Viêm tiền liệt tuyến thường gặp ở tuổi thành niên. Ngược lại, ung thư tuyến tiền liệt rất hiếm gặp ở nam giới dưới 45 tuổi. Đặc biệt, nhiều người không bao giờ biết họ có bệnh . Khám nghiệm tử thi ở một số đối tượng cho thấy, khoảng 30% trường hợp nam giới ở tuổi 50, và 80% trong độ tuổi 70 chết vì một lý do khác mà không biết mình đã mắc ung thư tiền liệt tuyến.


Về điều trị. Viêm nhiễm tuyến tiền liệt có thể chữa trị tại nhà bằng thuốc kháng sinh. Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cần áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh là có thể qua khỏi.


Ung thư tuyến tiền liệt chỉ được điều trị dứt điểm khi thực hiện hóa – xạ trị, phẫu thuật hoặc kết hợp cả ba phương pháp trên


Dù có nhiều khác biệt nhưng hai bệnh này lại có thể ngăn ngừa bằng cách uống khoảng 8 tới 12 ly (tương đương với hai lít) mỗi ngày để làm sạch đường tiết niệu.


Tránh uống rượu và lạm dụng đồ uống có chứa caffein.


Thư giãn để xua tan cảm giác căng thẳng.


Tránh ngồi lâu ở một vị trí.


Tắm trong làn nước ấm. Đây là cách giúp thư giãn cơ bắp và sự sưng tấy của tiền liệt tuyến. Hàng ngày, bạn chỉ cần dùng nước ấm ngâm rửa bộ phận sinh dục từ một đến hai lần là được.


Tích cực luyện tập. Hoạt động thể chất vừa phải còn có lợi cho việc tăng cường sức đề kháng, cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/phan-biet-viem-thong-thuong-va-ung-thu-tien-liet-tuyen.html

0 comments:

Post a Comment