Thursday, February 26, 2015

Ngủ sớm để giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến

muathuoctot.com_141223468657947288Các nhà nghiên cứu ở Israel đã phát hiện ra một mối liên hệ thú vị giữa giấc ngủ kém và nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu của 2.425 nam giới độ tuổi 67- 96 tại Reykjavik Canada cho kết quả rằng những người gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ có 1,6 lần nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt trong vòng năm năm tới. Ảnh hưởng thậm chí còn rõ rệt và trầm trọng hơn đối với những người có vấn đề về giấc ngủ.


Các nhà nghiên cứu, đứng đầu là Lara G. Sigurdardottir cho rằng yếu tố như tuổi tác và hút thuốc, sự gián đoạn giấc ngủ do tiểu đêm, phải thức dậy vào ban đêm để đi vào phòng tắm có mối tương quan mật thiết đến ung thư tuyến tiền liệt. Cô thậm chí còn đề nghị trong một cuộc phỏng vấn rằng việc cải thiện giấc ngủ có thể được coi như là một can thiệp nhằm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.


Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng melatonin, một hormone tự nhiên điều chỉnh nhịp điệu hàng ngày là yếu tố quan trọng ở đây. Melatonin dường như có hoạt tính ức chế khối u, trong khi sự vắng mặt của loại hormone này thúc đẩy tăng trưởng khối u.


“Thời gian ngủ ngắn hơn và sự gián đoạn giấc ngủ có thể được xem là nguy cơ để tăng đàn áp melatonin,”. Các nhà nghiên cứu cho rằng hai mắt có khả năng tiếp xúc với ánh sáng khi không ngủ vào ban đêm.” Trong thực tế, họ đã tiến hành quan sát trên những người mù “người mù, có thể làm giảm tiếp xúc với ánh sáng, vì thế có tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn.”



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/ngu-som-de-giam-nguy-co-ung-thu-tien-liet-tuyen.html

0 comments:

Post a Comment