Tuesday, April 21, 2015

Đừng chuốc say tiền liệt tuyến

tienlietkhangRượu ngon thường làm say đắm lòng người, các cơ quan của con người cũng vậy rất nhạy cảm với rượu... Tuy tiền liệt tuyến không trực tiếp uống rượu nhưng rượu do máu đem đến cũng đủ làm nó “say mềm”.


Mỗi khi rượu liên tiếp chảy vào dạ dày và đường ruột sẽ nhanh chóng đi vào máu và lan tỏa đi khắp các bộ phận trong cơ thể, thần kinh bắt đầu hưng phấn, tiền liệt tuyến cũng “đỏ mặt tía tai” hưng phấn theo. Tuy tiền liệt tuyến không trực tiếp uống rượu nhưng rượu do máu đem đến cũng đủ làm nó “say mềm”.


Sự kích thích của rượu làm cho một bộ phận mao mạch nhanh chóng dãn nở, sung huyết, các dịch thể đi vào tế bào ngày càng nhiều làm cho tế bào căng phồng lên, tiền liệt tuyến cũng vì thế mà to lên. Người ta nghĩ rằng uống rượu giúp con người mạnh mẽ nhưng với tiền liệt tuyến thì rượu làm nó quên cả vị trí của mình, “thân hình” khổng lồ đã chiếm mất chỗ của phần lớn niệu đạo.  Khi nước tiểu đi vào niệu đạo nó phải đi theo một đường vòng vèo gấp khúc. Nếu tiền liệt tuyến vốn đã bị phì đại (u xơ) thì sẽ chẳng khác nào “tuyến phủ thêm sương” làm cho tiểu tiện càng khó khan hơn.


Người mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến phải nói “không” với rượu, nhất là với những bệnh nhân có tiền liệt tuyến “già nua, ốm yếu, bênh tật”. Rượu sẽ làm tiền liệt tuyến to lên, căng phồng, các dây thần kinh ở lớp màng bao bọc và xung quanh tiền liệt tuyến sẽ bị căng ra hoặc bị chèn ép làm cho bệnh tình vốn có của người bệnh càng thêm trầm trọng.


Cơ thể con người vốn có khẳ năng xử lý rất tốt vấn đề rượu. Chỉ vài giờ sau trạng thái say mềm, đại não sẽ tỉnh táo trở lại. Nhưng với tiền liệt tuyến thì lại chậm phục hồi hơn, phải mất vài ngày mới “tỉnh lại” và muốn khôi phục hoạt động bình thường sẽ phải thêm vài ngày nữa. Nếu chỉ vì khoái khẩu và thích thú nhất thời mà làm khổ cho tiền liệt tuyến cả thời gian dài là điều không nên, đặc biệt với người đã mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến thì việc tránh xa rượu là sự lựa chọn thông minh nhất.


Tiền liệt tuyến bị say cũng ví như tai họa sập núi, khi tỉnh dậy chỉ còn như một cái xác không hồn, vì vậy phải bằng mọi cách đoạn tuyệt với rượu để khỏi gây tổn hại cho tiền liệt tuyến.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/dung-chuoc-say-tien-liet-tuyen.html

0 comments:

Post a Comment