Wednesday, March 25, 2015

Nguyên nhân gây u xơ tiền liệt tuyến  

tienlietkhang1U xơ tuyến tiền liệt (phì đại lành tính tuyến tiền liệt) là bệnh thường gặp ở nam giới cao tuổi. U xơ tuyến tiền liệt nếu không được điều trị có thể gây ra viêm nhiễm, sỏi, khi u lớn có thể chèn ép lên niệu đạo dẫn tới các triệu chứng như tiểu khó, tiểu cấp, tiểu nhiều lần trong ngày… Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh, bạn đọc cùng tham khảo.


Nguyên nhân dẫn tới u xơ tuyến tiền liệt


Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn tới chứng u xơ tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới cao tuổi:


Viêm hoặc ký sinh trùng


Khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính sẽ dẫn đến tổ chức kết đế tăng nhiều kiến cho ống tuyến tiền liệt bị hẹp lại, những chất tiết ra tích tụ lại sẽ hình thành nên u xơ. Hoặc do ký sinh trùng gây nên, gây ra chứng viêm.


U xơ tuyến tiền liệt chính


Hệ thống tuyến tiền liệt được hình thành trong quá trình thai nhi, nếu như bị cản trở sự phát triển sẽ ảnh hưởng đến ống tuyến tiền liệt bị hẹp gây nên tắc nghẽn, các chất tiết ra sẽ tích lại thành u.


U xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh


Khi thận và bàng quang phát triển không bình thường các ống phát triển lớn, sẽ hình thành nên u. Ống gần thận nằm ở vị trí sau tuyến tiền liệt dẫn đến hình thành u ở hai bên. Hiện tượng u xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh thường xuất hiện đau bụng dưới, teo tinh hoàn, hay thận không phát triển.


U xơ tinh hoàn do các nguyên nhân ngoài khác


Do cấu tạo của tuyến tiền liệt sẽ dẫn tới tắc nghẽn không hoàn toàn, gián đoạn  dần tích tụ dày lên thành u. Có thể xuất hiện ở các bộ phận khác trong tuyến tiền liệt hoặc ở phần bàng quang, đường kính từ 1 – 2 cm.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/nguyen-nhan-gay-u-xo-tien-liet-tuyen.html

0 comments:

Post a Comment