Monday, March 16, 2015

Không nên xem thường bệnh phì đại tuyến tiền liệt

tienlietkhangNhiều người vẫn nghĩ rằng: bệnh phì đại tiền liệt tuyến không có gì đáng lo cả vì đó chỉ là sự thay đổi bình thường trong cơ thể của người đàn ông. Thế nhưng, theo các chuyên gia thì phì đại tiền liệt tuyến cũng là một bệnh lý nguy hiểm và nam giới không nên chủ quan với bệnh này.

Trong cơ thể người nam giới, tuyến tiền liệt tuy là một cơ quan nhỏ nhưng nó nằm dưới bàng quang và bao bọc xung quanh niệu đạo nên có vai trò rất quan trọng. Nếu tiền liệt tuyến bị phì đại thì sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo; làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện (đái khó, tia nước tiểu yếu, đái dắt, đái đêm nhiều lần…). Các trường hợp bệnh nặng có thể gây bí đái mãn tính dẫn đến viêm đường tiết niệu , viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu thậm chí nặng dẫn đến suy thận.


Bệnh phì đại tiền liệt tuyến


Vì thế, ngay khi thấy các triệu chứng của bệnh, các bạn nam giới cần khám và điều trị sớm nhằm ngăn chặn sự phát triển của khối u, nhằm giảm thiểu các rối loạn tiểu tiện. Phát hiện tình trạng bệnh sớm không nên xem thường bệnh phì đại tiền liệt tuyến, khi đó nhanh thực hiện đi khám. Kích thước khối nhỏ ta chỉ cần điều trị nội khoa, chưa cần phẫu thuật.


Theo các bác sĩ của Nam khoa, tiền liệt tuyến là bệnh không thực sự nguy hiểm nhưng muốn điều trị hiệu quả không có biến chứng thì người bệnh cần phải đi khám bác sĩ thật sớm khi thấy có những triệu chứng như kể trên. Nhiều bệnh nhân lựa chọn mua các loại thực phẩm chức năng về tự uống ở nhà là không nên, vì thực phẩm chức năng chỉ mang tính hỗ trợ mà thôi.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/khong-nen-xem-thuong-benh-phi-dai-tuyen-tien-liet.html

0 comments:

Post a Comment