Tuesday, March 24, 2015

11 gia vị nhà bếp giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả

tienlietkhangBằng cách thường xuyên sử dụng 11 gia vị quen thuộc trong nhà bếp dưới đây, bạn có thể ngăn ngừa được ung thư hiệu quả.
1. Nghệ

Nghệ là một trong những gia vị phổ biến, được sử dụng trong y học cổ truyền với khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giải độc gan, chống viêm loét dạ dày, đặc biệt là dùng cho phụ nữ sau sinh. Gần đây các nhà khoa học phát hiện nghệ chứa chất có khả năng ức chế sự phát triển khối u, ngừa ung thư ruột kết, u da ác tính hiệu quả nhất.
2. Thì là

Khi ăn loại gia vị này, cơ thể sẽ hấp thu được lượng lớn chất dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa. Các bà nội trợ có thể tận dụng lợi ích của thì là bằng cách chế biến súp cà chua, thì là và tỏi; sử dụng thì là cho các bữa canh cá.
3. Quế

Các chuyên gia cho biết, mỗi ngày chỉ cần dùng nửa thìa bột quế cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Làm được điều này là nhờ hàm lượng sắt và canxi dồi dào trong quế.
4. Lá kinh giới

Các nhà khoa học cho biết, lá kinh giới ngăn ngừa nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến nhờ hợp chất kháng khuẩn. Trái với các loại thảo mộc khác như rau mùi tây, tỏi, húng tây, húng quế,… kinh giới vẫn giữ được hương vị của nó, thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi được sấy khô.
5. Ớt tươi


Hợp chất capsaicin trong ớt dễ dàng tiêu diệt tế bào ung thư. Nó đặc biệt “nhạy” với các dạng bệnh ở tuyến tụy, tiền liệt tuyến, não, vú và đại tràng. Cụ thể, nó can thiệp vào quá trình tổng hợp protein của tế bào ung thư, làm suy thoái cấu trúc DNA và can thiệp tới cơ chế phiên mã của chúng.


6. Gừng

Gừng có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa ung thư. Bạn có thể dùng gừng ở dạng tươi, bột hoặc làm thành kẹo. Ngoài ra, kết hợp gừng với thuốc chống buồn nôn sẽ đem lại sự dễ chịu cho dạ dày bệnh nhân ung thư.
7. Hẹ

Hẹ không chỉ là trợ thủ đắc lực giúp não luôn minh mẫn, nó còn là một "siêu thực phẩm" ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Chính việc sở hữu trong mình một lượng dinh dưỡng khổng lồ như vitamin K, folate, choline, canxi, magie, phốt pho, kali, khoáng chất và các chất chống oxy hóa cao giúp hẹ.
8. Cây hương thảo

Lá hương thảo cung cấp chất chống oxy hóa, làm tăng lượng máu lên não, bảo vệ não khỏi các gốc tự do. Từ đó, giảm nguy cơ ung thư, đột quỵ, Alzheimer.
9. Tỏi

Các chuyên gia sức khỏe khẳng định, sử dụng tỏi thường xuyên là cách đơn giản ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của tế bào ung thư vú, phổi.
10. Bạc hà

Ngoài tác dụng ngăn ngừa ung thư, bạc hà còn giúp trị cảm lạnh, đau họng, xoang, nhiễm trùng đường hô hấp.
11. Hoa cúc

Các nhà khoa học khuyến khích sử dụng trà hoa cúc nhằm tăng cường hiệu quả ngừa ung thư, có lợi cho tiêu hóa, giảm cơn co thắt dạ dày, tăng cường hiệu quả điều trị ung thư cổ họng, lưỡi.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/11-gia-vi-nha-bep-giup-ngan-ngua-ung-thu-tuyen-tien-liet-hieu-qua.html

0 comments:

Post a Comment