Friday, February 20, 2015

Thực phẩm cho người mắc bệnh tiền liệt tuyến mở rộng

trung-nienTiền liệt tuyến mở rộng ở nam giới thường thấy khi họ đã bắt đầu có tuổi.


Một chuẩn đoán của bệnh tuyến tiền liệt mở rộng còn được gọi là bệnh lành tính tuyến tiền liệt, đó là khi tiền liệt tuyến của người đàn ông phát triển đến một kích thước bất thường. Theo trung tâm y tế của Đại học Maryland, tiền liệt tuyến của người đàn ông đều phát triển khi đã có tuổi. Tuy nhiên, sự tăng trưởng quá mức có thể gây ra các vấn đề về bàng quang, chẳng hạn như tạo cảm giác luôn muốn đi tiểu. Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và ít chất béo kết hợp với tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ tăng trưởng tiền liệt tuyến và giúp ngăn ngừa các tình trạng xấu.


Rau quả
Rau quả cung cấp một lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Chúng cũng cung cấp chất xơ để kết hợp trong vấn đề tiêu hóa của cơ thể. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cần ăn ít nhất 5 khẩu phần rau mỗi ngày để giảm các nguy cơ mắc bệnh tiền liệt tuyến mở rộng. Vitamin C có thể làm giảm mức phát triển của tiền liệt tuyến. Cà chua, ớt chuông đỏ và xanh, bông cải xanh, su hào, đậu Hà Lan, súp lơ, cải xoăn và các loại nước ép cũng cấp rất nhiều giá trị dinh dưỡng với vitamin C. Ngoài ra, rau quả cung cấp lượng calo thấp nên thúc đẩy giảm cân ở nam giới.


Thực phẩm giàu kẽm
Kẽm là một trong những khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Nó hỗ trợ miễn dịch và giảm các nguy cơ mắc bệnh. Theo nghiên cứu, nam giới hấp thụ đủ lượng kẽm sẽ giúp giảm nguy cơ tiền liệt tuyến mở rộng. Các nguồn thực phẩm có giá trị kẽm cao bao gồm: thịt bò nạc, thịt cừu, vịt, chân gà, đậu nướng, hạt điều, tôm hùm và sữa chua. Nho khô, sữa hạnh nhân và ức gà cũng chứa một lượng khiêm tốn kẽm.


Ngũ cốc
Các loại ngũ cốc cung cấp một lượng phong phú các vitamin, khoáng chất và chất xơ. Các chuyên gia đã chuẩn đoán các thực phẩm ngũ cốc là một công cụ hữu ích cho nam giới. Thay thế các thực phẩm như bánh mỳ, mỳ, nước giải khát và bánh kẹo ngọt có thể sử dụng hạt ngũ cốc bởi nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/thuc-pham-cho-nguoi-mac-benh-tien-liet-tuyen-mo-rong.html

0 comments:

Post a Comment