Sunday, February 15, 2015

Những cách thú vị chống ung thư tiền liệt tuyến

drag_boat-500x331Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Đây chính là bệnh ung thư chết người đứng thứ hai chỉ sau ung thư phổi. Vì vậy nếu bạn là một người đàn ông, hãy cùng tìm hiểu để biết làm thế nào ngăn chặn mối đe dọa ác tính này.


Một điều không may đó chính là nếu phòng ngừa đúng cách thì cũng đồng nghĩa với việc phải từ bỏ một vài thực phẩm mà mình ưa thích như thịt đỏ, bia và đồ rán. Tuy nhiên, dưới đây là 4 cách để phòng chống như sau:


1. Ăn nước sốt marinara


Các thành phần chính trong nước sốt marinara  là cà chua và cà chua lại chứa nhiều lycopene, một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ được chứng minh giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Cà chua là một trong số ít thực phẩm được nhắc đến trước đây chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Sử dụng kết hợp sốt marinara với thức ăn như mỳ ống hay pizza… là một cách thú vị để ngăn ngừa bệnh này. Ngoài ra bạn có thể tăng hiệu quả bằng cách cho thêm tỏi vào sốt.


2. Thủ dâm


Điều này không có nghĩa rằng khuyến khích đàn ông thủ dâm nhưng những nghiên cứu gần đây đã cho thấy thủ dâm có thể bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt bởi xuất tinh thông qua hoạt động tình dục hay thủ dâm đều có lợi.


Bạn sẽ thắc mắc xuất tinh sẽ có tác dụng phòng chống ra sao? Một giả thiết cho rằng nó cho phép tuyến tiền liẹt giải phóng các chất sinh ugn thư trong tuyến. Hay nói cách khác thủ dâm có thể làm sạch hệ thống tiền liệt tuyến.


Theo một nghiên cứu có quy mô nhất năm 2004, bạn nên xuất tinh 12 lần/ tháng (kể cả là thủ dâm hay quan hệ tình dục) để chống lại căn bệnh này. Và cứ 3 lần xuất tinh trong tuần bạn sẽ giảm được 15% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.


Tuy nhiên đừng vì thủ dâm mà quên đi trách nhiệm với người phụ nữ của mình nhé.


3. Đua thuyền rồng


Tập thể dục là một trong những yếu tố để ngăn ngừa bệnh tật mạnh mẽ nhất. Tập thể dục giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và gia tăng mức năng lượng. Tuy nhiên ngày nay với bề bộn công việc nên thời gian dành cho việc này phải bắt buộc điều chỉnh một cách tinh tế. Vì vậy tại sao bạn không kết hợp tham gia đua thuyền rồng tập thể với khoảng 20 người. Điều đó sẽ giúp bạn có một tinh thần cố gắng, có động lực thúc đẩy tập luyện và những cuộc sống vui vẻ mà bạn mong có.


Ngược lại, nếu bạn không thể tham gia bất cứ hoạt động tập thể nào như vậy thì hãy thử các bài tập aerobic, chạy bộ hay khiêu vũ…


4. Ăn một bát ngũ cốc lớn trước sáng thứ 7 hàng tuần


Hãy chọn những loại ngũ cốc nhiều chất xơ và thay thế sữa bò bằng sữa đậu nành. Cả 12 thứ đó đều chứa những thành phần tích cực chống lại ung thư tuyến tiền liệt hữu hiệu.


Hãy sống một cuộc sống luôn vui vẻ


Một cuộc sống vui vẻ, đầy say mê sẽ là một cách tuyệt vời để chống lại mọi bệnh tật. Hãy thử một trong những phương pháp trên để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và đưa ra một số cách thức có lợi ích nhất cho chính mình.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/nhung-cach-thu-vi-chong-ung-thu-tien-liet-tuyen.html

0 comments:

Post a Comment