Monday, February 23, 2015

Cá - món ăn được khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến

nhung-nguoi-khong-nen-an-caKết quả một số cuộc nghiên cứu cho thấy, việc ăn cá thường xuyên có thể giúp ích rất nhiều cho những người đang bị ung thư tuyến tiền liệt.


Những cuộc nghiên cứu này đã chứng minh mối quan hệ nghịch giữa dầu cá với khả năng phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Do đó, những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này được khuyến cáo nên ăn cá nhiều hơn.


Cùng với việc theo đuổi một lối sống lành mạnh và ăn nhiều loại rau xanh giàu chất chống ô-xy hóa, những người đàn ông thường xuyên ăn cá sẽ có nhiều cơ hội vượt qua căn bệnh này hơn. Một cuộc nghiên cứu do Trung tâm y tế thuộc trường ĐH McGill, Montreal, Cannada thực hiện, đã lý giải nguyên nhân khiến cá trở thành loại thực phẩm có ích cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt là nhờ vào chất dầu cá chứa nhiều a-xít béo omega-3. Dầu cá có khả năng chống viêm nhiễm và chống ung thư. Nhờ đó, có thể giúp đánh bại những tế bào ung thư từ giai đoạn bệnh đang phát triển cho đến giai đoạn cuối của căn bệnh.


Kết quả nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng chữa bệnh Hoa Kỳ khẳng định, có rất nhiều lợi ích trong việc ăn cá. Tác dụng hạ thấp nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt chỉ là một trong những lợi ích chính mà cá mang lại cho các quý ông. Nam giới ăn nhiều cá có thể giảm được 63% nguy cơ chết vì bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng, chỉ những loại cá có dầu như cá hồi, cá trích và cá thu, vốn chứa hàm lượng các a-xít béo omega-3 cao (như EPA và DHA), mới có tác dụng trong việc hạ thấp những dự đoán về căn bệnh.


Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh khá nguy hiểm đối với nam giới. Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc bệnh này đang ngày một gia tăng nhanh chóng. Lối sống được xem là nhân tố quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/ca-mon-duoc-khuyen-dung-cho-benh-nhan-ung-thu-tien-liet-tuyen.html

0 comments:

Post a Comment