Friday, January 30, 2015

Phương pháp nội khoa trong điều trị tăng sinh tuyến tiền liệt

1283225549-viem-mieng1Điều trị tăng sinh tuyến tiền liệt có nhiều phương pháp khác nhau, có thể áp dụng nội khoa, ngoại khoa hoặc xâm hại tối thiểu. Trong bài viết này, các chuyên gia nam khoa sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến điều trị tăng sinh tuyến tiền liệt bằng nội khoa.


Sử dụng Finasteride


Finasteride có tác dụng trên các tế bào tuyến của tuyến tiền liệt, ngăn cản sự chuyển hóa của dihydrotestosterone. Theo các nghiên cứu cho thấy, Finasteride có thể làm nhỏ kích thước tuyến tiền liệt đến 20%.


Tuy nhiên, phụ nữ nếu bị tăng tinh tuyến tiền liệt cần chú ý vì loại thuốc này có thể làm giảm khả năng tình dục, làm nữ hóa tuyến vú, che lấp các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt tiềm ẩn. Do vậy, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng thuốc.


Dutasteride (Avodart)


Dutasteride là một hoạt chất cùng họ với Finasteridecó tác dụng làm nhỏ tuyến tiền liệt, giảm phì đại lên đến 26%. Khi dùng Dutasteride thì cần lưu ý các tác dụng phụ như Finasteride.


Thuốc ức chế thần kinh giao cảm alpha


Tại tuyến tiền liệt có các sợicơ trơn nên người ta có thể dùng thuốc ức chế giao cảm để ức chế sự co thắt của các cơ trơn vùng cổ bàng quang và trong tuyến tiền liệt.


Các loại thuốc này thường có tác dụng nhanh nhưng cũng có nhiều tác dụng phụ như: chóng mặt, nhức đầu, khô miệng, xuất tinh ngược dòng; các tác dụng ngoại ý này đôi khi nặng nề đến mức làm bệnh nhân phải chấm dứt điều trị. Do cấu trúc tuyến tiền liệt khác nhau với từng cá thể nên hiệu quả điều trị cũng khác nhau, vì vậy nếu điều trị trong 8 tuần nhưng không hiệu quả thì đa số tác giả khuyên nên đổi phương thức điều trị khác.


Các thảo dược


Các thảo dược có tác dụng điều trị tăng sinh tuyến tiền liệt hiệu quả như trinh nữ hoàng cung. Các thảo dược này ít ghi nhận tác dụng phụ và các tương tác với các thuốc khác. Khi dùng thuốc triệu chứng có thể cải thiện nhưng cần thời gian tương đối dài hơn các thuốc ức chế giao cảm alpha.



Chi tiết ==> http://tienlietkhang.com/phuong-phap-noi-khoa-trong-dieu-tri-tang-sinh-tuyen-tien-liet.html

0 comments:

Post a Comment