Saturday, October 18, 2014

Viêm tuyến tiền liệt tại nam giới có tạo nên vô sinh không?

viem-tuyen-tien-liet-gay-vo-sinh-o-nam-gioiViêm tuyến tiền liệt là bệnh phổ biến ở nam giới, bệnh có thể chữa được nếu phát hiện kịp thời, nếu không có thể dẫn đến vô sinh. Bệnh có những biểu hiện gồm: Tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu buốt, rát, tiểu chậm – đi giải nhưng không tiểu được ngay, nặng nhất là bí tiểu. Ngoài ra, bệnh nhân có triệu chứng đau vùng trên xương mu, bẹn bìu, tiểu khung, đau cả vùng chậu nhỏ, và tầng sinh môn, vùng dưới dây lưng. Có khi kèm rối loạn công năng khi giao phối như đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn về sự co cứng dương vật. 
Mặc dù bệnh viêm tiền liệt tuyến khá dễ dàng nhận ra nhưng không phải bất kỳ đấng mày râu nào cũng đến cơ sở y tế khám chữa ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường của bệnh. Trên thực tế , bệnh viêm tiền liệt tuyến có thể gây vô sinh ở đàn ông chứ không chỉ đơn thuần gây phiền phức tới cuộc sống sinh hoạt như nhiều người vẫn lầm tưởng.


Nguyên nhân khiến viêm tiền liệt tuyến có khả năng gây vô sinh ở đàn ông là do:


-Viêm tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch: Khi tiền liệt tuyến bị viêm trong tinh dịch thường tồn tại những vi khuẩn, tế bào viêm, độc tố vi khuẩn và các chất chuyển hoá chảy vào trong tinh dịch. Vi khuẩn tồn tại và vi khuẩn gây bệnh sẽ tiêu hóa lượng lớn ôxy và chất dinh dưỡng trong tinh dịch, khiến cho sự hoạt động của tinh dịch bị ảnh hưởng. Từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông .


-Thay đổi lượng PH trong tinh dịch. Thông thường tinh dịch có tính kiềm. Khi mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến , lượng PH tăng lên, khiến cho độ kiềm ở tiền liệt tuyến đổi thay không có lợi cho việc phát triển tinh trùng.


- Độ nhớt tinh dịch tăng: Khi bị viêm tiền liệt tuyến , hoạt động trong dịch tiền liệt tuyến giảm hoặc giảm bài xuất , nhân tố đông máu tăng tương đối, không có lợi cho sự hoạt động của tinh trùng


Các bạn chú ý phát hiện  và khám chữa càng kịp thời thì càng giảm tối đa những rủi ro, phiền phức do bệnh gây ra bởi viêm tiền liệt tuyến có thể chữa khỏi, giúp lấy lại sự tự tin và sức khỏe như vốn có của mình. Ngay khi phát hiện thấy những triệu chứng bất thường nêu trên, bạn hãy sớm đến cơ sở y tế để được tiến hành khám chữa kịp thời.

 

0 comments:

Post a Comment