Wednesday, October 15, 2014

10 mẹo để ngăn ngừa ung thư tuyền tiền liệt

Meo-nho-ngan-ngua-ung-thu-tien-liet-tuyen_5Tuổi tác, chủng tộc, tiền sử gia đình và môi trường sinh sống là 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt của một người đàn ông. Các yếu tố này rất khó hoặc không thể thay đổi được. Tuy nhiên, có rất nhiều điều mà người đàn ông có thể làm để giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp các quý ông ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

1. Luyện tập thể thảo thường xuyên, ăn các loại thực phẩm chứa ít ca-lo để duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

2. Không nên bổ sung canxi với liều lượng cao hơn so với mức khuyến cáo hàng ngày. Tránh dùng nhiều hơn 1.500 mg canxi mỗi ngày.

3. Ăn nhiều cá - bằng chứng từ một số nghiên cứu cho thấy, các thành phầm axit béo omega-3 trong cá có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Ăn cá ba lần một tuần làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả đến 25%.

4. Hạn chế chất béo từ thịt màu đỏ và các sản phẩm từ sữa.

5. Ăn cà chua được nấu chín cũng có lợi cho ung thư tuyền tiền liệt. Các loại rau xanh như bông cải xanh và súp lơ cũng có tác dụng tương tự. Đậu nành và trà xanh có các thành phần giúp ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. Bạn có thể ăn các loại thực phẩm này nhiều bữa trong tuần giúp cải thiện ung thư tuyến tiền liệt.

6. Nếu bạn mắc các bệnh về tâm lý như stress, trầm cảm, các bệnh về tim mạch như: cao huyết áp, mỡ máu... thì bạn nên điều trị các bệnh này ngay vì cải thiện những chứng bệnh này có thể kéo dài cuộc sống của bạn và cải thiện khả năng sống sót nếu bạn mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

7. Tránh bổ sung quá nhiều các loại muntivitamin đặc biệt là folic – chất có thể gây ung thư. Bạn chỉ cần tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, cá, và các loại dầu khỏe mạnh, bạn có thể không cần đến hỗn hợp multivitamin đó.

8. Không hút thuốc và uống rượu ở mức độ vừa phải. Thuốc lá và rượu có hại cho sức khỏe cũng như làm giảm chức năng của tuyến tiền liệt.

9. Bạn nên thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Giảm căng thẳng tại nơi làm việc và ở nhà sẽ cải thiện tình trạng ung thư của bạn và có một cuộc sống hạnh phúc hơn,.

10. Cuối cùng, nếu bạn ngoài 50 tuổi hoặc 40 tuổi trở lên mà gia đình có tiền sử mắc ung thư tuyến tiền liệt thì bạn cần thường xuyên kiểm tra sức trực tràng và làm các xét nghiệm PSA để phát hiện bệnh sớm. Đặc biệt hơn nữa, bàn cần có chế độ ăn uống tốt hơn những người khác để ngăn phòng ngừa bệnh.

Theo nguồn: tienlietkhang.com

0 comments:

Post a Comment