Thursday, September 11, 2014

Tôi bị sốt và đau vùng bụng dưới, đi khám kết quả ghi là viêm tuyến tiền liệt cấp do vi khuẩn. Xin hỏi nguyên nhân của bệnh? Cách chữa?

Viem_tien_liet_tuyen_cap_do_vi_khuan.jpgHỏi: Chào bác sĩ, tôi 29 tuổi, ở Hà Nội, tôi bị sốt và đau vùng bụng dưới, đi khám kết quả ghi là viêm tuyến tiền liệt cấp do vi khuẩn. Xin hỏi nguyên nhân của bệnh? Cách chữa?
Trả lời:
Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn thường do trực khuẩn gram âm gây ra, nhất là E.Coli và các loài pseudomonas. Hay gặp nhiễm khuẩn ngược dòng từ niệu đạo lên. Triệu chứng bệnh gồm: sốt,kích thích bài tiết, đau đáy chậu, xương cùng hoặc trên xương mu; tắc nghẽn cóthể xảy ra bởi những chỗ lồi ra của tuyến tiền liệt bị viêm cấp. Xét nghiệm máucó tăng bạch cầu và công thức bạch cầu chuyển trái. Phân tích nước tiểu thấy cómủ, vi khuẩn, đái ra máu các mức độ. Cấy nước tiểu thấy vi khuẩn gây bệnh. Bệnhcần phân biệt với các bệnh: viêm thận, bể thận, viêm mào tinh hoàn, ứ nước tiểudo phì đại tuyến tiền liệt lành tính…

Điều trị: dùng kháng sinh có hoạt phổ rộng cho đến khi có kết quả kháng sinh đồ thì sử dụng thuốc theo kháng sinh đồ,với thời gian từ 4-6 tuần. Nếu điều trị tốt rất ít người bị viêm tuyến tiền liệt mạn tính. Bạn nên tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ.

0 comments:

Post a Comment