Thursday, September 11, 2014

Phì đại tuyến tiền liệt, phòng tốt hơn chữa

Phi_dai_tuyen_tien_liet_phong_tot_hon_chua.jpgKhi bước vào tuổi mãn dục nam giới ngoài nỗi lo sức khoẻ giảm sút còn phải đối mặt với nỗi lo bị phì đại tiền liệt tuyến. Điều này khiến cho nhiều quý ông lo lắng.
Ngoại trừ trường hợp bất khả kháng, đa số thầy thuốc niệu khoa hiện nay tán đồng phương pháp dùng thuốc thay vì đụng dao kéo. Nhưng khéo hơn nhiều vẫn là biện pháp truyền thống dùng thảo dược đặc trị, sao cho cân bằng được giữa hiệu quả điều trị và tính an toàn không biến chứng. Cụ thể, chế phẩm chiết xuất từ cây cọ lùn Bắc Mỹ (Saw palmetto) là sự lựa chọn hàng đầu của Y giới. Mượn sức kháng bệnh từ thiên nhiên, từ cây Thượng đế ban tặng loài người là giải pháp không phẫu thuật hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị căn bệnh của Lão Ông này.

Công ty Dược phẩm Đông Á đã nhập khẩu sản phẩm Thiên bảo Tiền liệt khang với chiết xuất cây cọ lùn Saw Palmetto giúp điều trị các triệu chứng kích thích do viêm bàng quang và u xơ tiền liệt tuyến. Bên cạnh tác dụng chính là ức chế dihydrotestosterone và giảm nồng độ chất này trong máu giúp tuyến tiền liệt nhỏ lại, cao đặc Saw palmentto này còn có tác dụng kép là làm giãn cơ trơn tuyến tiền liệt và cổ bàng quang, giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do tuyến tiền liệt phì đại, giúp dễ tiểu hơn do cổ bang quang dễ dàng mở rộng.

9

Các triệu chứng thường thấy của bệnh phì đại tuyến tiền liệt:

- Bất chợt có một thôi thúc cấp bách muốn đi tiểu mà ta không kiểm soát, kiềm chế được. Lý do là bàng quang bị căng đầy nước tiểu.

- Mót tiểu là vậy mà khi vào nhà cầu thì nước chẳng chịu ra ngay, phải gồng bụng rặn, vì ống dẫn bị nhiếp tuyến đè nghẹt.

- Nếu có ra thì, vòi nước tiểu cũng yếu ngắt quãng vì “ đường ống” quá hẹp.

- Tiểu xong mà thấy vẫn như còn tưng tức có nước, muốn đi thêm.

- Nước tiểu sót lại trong bàng quang kích thích nên ta hay đi đái rắt, nhất là vào đêm khuya.

- Nước tiểu đôi khi có máu vì huyết quản giãn nở đứt vỡ;

Nhiều khi vì nằm lâu trong bàng quang, nên nước tiểu cũng bị nhiễm vi khuẩn, đưa tới bệnh đường niệu.

Người ta thường hay ví người bị u xơ tiền liệt tuyến là “tiểu ướt mũi giày” là do nước tiểu nhỏ giọt xuống mũi giày hay hội chứng bàn tay khai vì tay dính nước tiểu) hoặc tiểu bị tắc xong lại tiểu tiếp, đi tiểu rất lâu… và nặng hơn có thể bị bí tiểu hoàn toàn.

Những dấu hiệu trên chính là biểu hiện của hội chứng kích thích và hội chứng tắc nghẽn đường tiểu.

0 comments:

Post a Comment